ĐÁNH BÓNG XOÁ XƯỚC, HIỆU CHỈNH BỀ MẶT SƠN

Đánh bóng hiệu chỉnh bề mặt sơn là một trong các công việc quan trọng trong quy trình chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp. Nó đại diện cho giải pháp tối ưu để khắc phục những khuyết điểm trên lớp sơn của xe ô tô, phát sinh trong quá trình sử dụng. Vậy hiệu chỉnh bề mặt sơn là gì? Quy trình hiệu chỉnh như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Đánh bóng hiệu chỉnh bề mặt sơn

Hiệu Chỉnh Bề Mặt Sơn Là Gì?

Hiệu chỉnh bề mặt sơn là quá trình cải thiện hoặc loại bỏ các khuyết điểm trên bề mặt sơn của xe ô tô thông qua một loạt giai đoạn sửa chữa và đánh bóng sử dụng các thiết bị chuyên dụng.

Các khuyết tật sơn thường gặp bao gồm vết trầy, vết xước, phân chim, ăn mòn do tác động của axit, vết đá dăm, vết đánh bóng 3 chiều (hologram), lỗi vỏ cam, và nhiều vấn đề khác.

Kết quả cuối cùng của quá trình này là một bề mặt sơn có khả năng phản chiếu ánh sáng hoàn hảo ở mọi góc độ, tạo ra một vẻ ngoại hình rạng ngời cho xe ô tô.

Hiệu Chỉnh Bề Mặt Sơn Là Gì

Cấu Tạo Của Bề Mặt Sơn

Gồm 3 lớp chính:

  • Lớp lót: lớp tiếp xúc với lớp nhựa vỏ xe
  • Lớp sơn màu: lớp ở giữa
  • Lớp 2k: lớp ngoài cùng, ngăn cho các yếu tố tự nhiên ảnh hưởng làm mất màu sơn

Cấu Tạo Của Bề Mặt Sơn

Tác Dụng Của Hiệu Chỉnh Bề Mặt Sơn

  • Tăng tính thẩm mỹ cho xế hộp của bạn
  • Tránh được các tác nhân từ bên ngoài, bảo vệ lớp sơn nguyên bản từ tia UV, nhựa đường, phân chim,...
  • Bảo vệ khỏi vết nước sơn nhỏ
  • Tạo hiệu ứng lá sen

Xóa Xước Bề Mặt Sơn Có An Toàn Không? 

Trước khi áp dụng quy trình xoá xước, phục hồi bóng đối với các xe có tinh trạng bề mặt sơn xuống cấp nặng. Chúng tôi đưa ra đánh giá tình trạng sơn bằng thiết bị đo sơn chuyên dụng và bằng kinh nghiệm lâu năm của các KTV lành nghề. Sẽ áp dụng quy trình xoá xước phù hợp, để đảm bảo an toàn và thẩm mỹ cao nhất.

Xoá Xước, Phục Hồi Sơn Có An Toàn Không

Trước khi bắt đầu quá trình xóa xước, kiểm tra mức độ vết xước là bước đầu tiên cần thực hiện. Chủ xe hoặc đội ngũ kỹ thuật cần xác định rõ trình trạng, kích thước, độ nông sâu nhằm có phương án khắc phục phù hợp nhất.

Thông thường, những vết nông hay xước dăm chỉ làm xước lớp sơn bên ngoài thì sẽ dễ dàng xử lý hơn. Trong khi đó, nếu ăn sâu dưới lớp sơn màu hoặc lót sẽ khó khăn hơn.

Ngoài ra, cần tìm kiếm lại toàn bộ số vết xước đang xuất hiện để có thể khắc phục cùng lúc, giúp tiết kiệm thời gian lẫn tiền bạc.

Các Lỗi Về Sơn Ô Tô Thường Gặp

  • Vết nứt, rạn

Rạn hoặc vết nứt trên bề mặt sơn của xe hơi có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Các nguyên nhân bao gồm việc chuẩn bị bề mặt sơn trước khi sơn không đáp ứng đúng yêu cầu, tỷ lệ trộn không chính xác của các hợp chất sơn, sử dụng chất khử hoặc chất làm cứng không phù hợp với loại sơn, hoặc do tác động của các điều kiện môi trường khác nhau.

Các Lỗi Về Sơn Ô Tô Thường Gặp

  • Sơn bị chảy

Hiện tượng lớp sơn cuối bị chảy thành dòng có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau. Các nguyên nhân có thể bao gồm việc sử dụng chất khử không đúng cách, áp dụng lớp màng sơn quá dày, di chuyển súng phun quá chậm, không để thời gian đủ để dung môi bay hơi từ lớp sơn đầu tiên trước khi áp dụng lớp sơn phủ thứ hai. Ngoài ra, nhiệt độ bề mặt kim loại sơn quá thấp, áp suất không khí không đủ, hoặc nhiều yếu tố môi trường khác cũng có thể gây ra hiện tượng này.

Sơn bị chảy

  • Vỏ cam

Trong quá trình hiệu chỉnh bề mặt sơn của xe ô tô, lỗi vỏ cam là một trong những vấn đề phổ biến nhất. Lúc này, bề mặt sơn trở nên sần giống vỏ cam. Các nguyên nhân có thể bao gồm áp suất máy nén khí quá yếu, việc hạ áp quá nhanh, áp dụng lớp màng sơn quá dày, tắc súng phun dẫn đến phun sơn không đều. Ngoài ra, việc sử dụng kỹ thuật sơn kém, lựa chọn chất khử không đúng cách, hoặc dung môi bay hơi bay đi quá nhanh cũng có thể gây ra lỗi vỏ cam trên bề mặt sơn.

Ngoài ra còn một vài lỗi phổ biến như bề mặt sơn bị bong tróc, mắt cá, độ bóng của sơn không được đảm bảo,...

>>>Tham khảo thêm: Phủ Ceramic đẳng cấp 10H tại Đà Nẵng

Quy Trình Đánh Bóng Hiệu Chỉnh Bề Mặt Sơn Tại GTX Auto Care Đà Nẵng

  • Rửa xe, chà Clay tẩy bụi sơn.
  • Dán keo giấy các phần nhựa đen, các chi tiết nhô lên tránh chảy sơn.
  • Đánh bóng bước lông cừu lớn để tẩy ố đều màu và xoá xước dăm.
  • Dùng phớt B1 và máy đồng tâm đánh để xoá xước mịn.
  • Dùng phớt B2 và máy đồng tâm đánh để xoá xước mịn hơn và tăng bóng.
  • Dùng phớt B3 và máy lệch tâm để vệ sinh bề mặt, tăng bóng cấp 2
  • Rửa xe, vệ sinh sạch xi

Quy Trình Đánh Bóng Hiệu Chỉnh Bề Mặt Sơn Tại GTX Auto Care

Giá đánh bóng, hiệu chỉnh bề mặt sơn tại GTX Auto Care

  • Chỉ từ 1500k đến 3000k 

Hiệu chỉnh và phục hồi bề mặt sơn xe ô tô là cách tốt để khôi phục và bảo vệ ngoại hình xe. Nếu bạn cần giúp đỡ, hãy liên hệ với GTX Auto Care để biết thêm thông tin và tư vấn về hiệu chỉnh bề mặt sơn cho đúng cách. Hãy để chiếc xe của bạn luôn tỏa sáng trên đường với một lớp sơn hoàn hảo.

Giá đánh bóng, hiệu chỉnh bề mặt sơn tại GTX Auto Care

 

DỊCH VỤ KHÁC

Liên hệ với chúng tôi

close
hotline
messenger
zalo
loading